Nhiệm kỳ XIII (2010 -2015) của Đảng bộ Đại học Nong Lâm TP. Hồ Chí Minh diễn ra trong bối cảnh cả nước đang chuẩn bị tiến hành Đại hội các cấp tiến đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần IX và Đại hội Đảng bộ Khối lần IV. Trong nhiệm kỳ qua, dù đạt được nhiều thành quả và thắng lợi lớn, nhưng đất nước ta vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thử thách. Tình hình thế giới đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi đất nước ta phải nỗ lực rất nhiều, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, quốc phòng và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Thành phố Hồ Chí Minh đang đi trước một bước đối với tiến độ chung của cả nước, để đến năm 2015 cơ bản sẽ thành một khu vực có nền công nghiệp cao. Hiện nay, Thành phố đang đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa, thay đổi công nghệ, hình thành các sản phẩm công nghiệp chủ lực, đẩy nhanh tốc độ tin học hóa công tác quản lý, xây dựng khu công nghệ phần mềm, khu công nghệ cao, quy hoạch và xây dựng đô thị theo hướng hiện đại.

Trong những năm qua, giáo dục đại học Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Cùng với quá trình đổi mới của đất nước, hệ thống giáo dục đại học Việt Nam đã có nhiều đổi mới, đạt một số kết quả quang trọng, là nơi cung cấp chủ yếu nguồn nhân lực trình độ cao cho hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước. Để tiếp tục phát huy những kết quả bước đầu dạt được, đồng thời chỉ rõ những định hướng đổi mới giáo dục đại học một cách toàn diện và mạnh mẽ Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/BCSĐ về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010-2012.

Nhà trường đang chuẩn bị Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Trường nhằm khẳng định những thành quả đạt được và thống nhất hành động, quyết tâm  tiếp tục xây dựng trường Đại học Nông Lâm trở thành một trường đa ngành, đa lĩnh vực, phát triển toàn diện để có thể hội nhập khu vực trong tương lai.

Một số cơ sở để xây dựng phương hướng:

- Thông báo kết luận số 242-TB/TW ngày 15/04 năm 2009 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 2 (khóa VIII), phương hướng phát triển giáo dục và đào tạo đến năm 2020.,

- Nghị quyết số 35/2009/QH12 ngày 19/06 năm 2009 của Quốc hội khóa XI về chủ trương, định hướng đổi mới một số cơ chế tài chính trong giáo dục và đào tạo từ năm học 2010-2011 đến năm học 2014-2015.

- Nghị quyết số 14/2005?NQ-CP ngày 02 tháng 11 năm 2005 của Chính phủ về đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006-2020.

- Chỉ thị 40/CT-TW của Bộ chính trị về xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, đội ngũ nhà giáo.

- Nghị quyết của Ban Cán sự Dảng Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 06 tháng 01 năm 2010 về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010- 2012.

- Nhiệm vụ năm học mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Chiến lược phát triển Đại học Nông Lâm giai đoạn 2010-2015 và nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

Đảng bộ Đại học Nông Lâm  thống nhất mục tiêu phấn đấu của Đảng bộ nhiệm kỳ XII là: “Tiếp tục giữ vững sự ổn định và phát triển, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh với tính chiến đấu cao, tạo dân chủ thực sự trong Đảng để đủ năng lực tập hợp, đoàn kết và phát huy được sức mạnh của toàn trường tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc  nâng cao chất lượng đào tạo; phát huy hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu thực tiễn, hội nhập tốt đẹp với các trường đại học trong nước, trong khu vực và trên thế giới.”

Nhiệm kỳ 2010–2015, Đảng bộ tập trung lãnh đạo những công tác sau đây:

1. CÔNG TÁC CHÍNH TRỊ TƯ TƯỞNG

Phương hướng: “Quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, các chủ trương chính sách của Nhà nước, thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng bộ cấp trên, của Đảng bộ Trường, xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong Đảng bộ, trong Nhà trường, tích cực phát huy dân chủ, động viên cán bộ công chức toàn trường thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phấn đấu để trường Đại học Nông Lâm  sớm trở thành một trường Đại học mạnh của cả nước”. Muốn đạt được phương hướng trên, Đảng ủy phải tập trung chỉ đạo  đổi mới về chất công tác quản lý giáo dục, cụ thể sau:

-  Khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng là khâu then chốt, quyết định sự thành bại của các quyết sách xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa, đồng thời củng cố lòng tin đối với sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của Đảng, không chỉ trong đội ngũ đảng viên mà cả trong quần chúng.

- Tạo được sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, từ cán bộ công chức đến sinh viên về lý tưởng, quan điểm, đường lối và các nguyên tắc của Đảng, về định hướng xã hội chủ nghĩa, nâng cao đạo đức cách mạng, đạo đức người thầy, nghiêm túc thực hiện quy định của Trung ương, Nghị quyết của Thành ủy, Đảng ủy Khối và Đảng ủy Trường.

- Mỗi tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên cần nhận rõ trách nhiệm của mình trong việc xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị tư tưởng, tổ chức và chất lượng đội ngũ Đảng viên.

- Đẩy mạnh hơn nữa sự phối hợp giữa Phòng Công tác sinh viên, Bộ môn Mác-Lê nin, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ký túc xá,  Phòng Đào tạo, Hội thể thao và các Khoa dưới sự lãnh đạo của Đảng để làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên và cán bộ công chức.

- Kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng trong đảng viên, quần chúng và đặc biệt quan tâm đến công tác tư tưởng trong sinh viên; xác định nhiệm vụ và chú trọng đến vai trò của giảng viên trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống của sinh viên.

- Thường xuyên tổ chức các buổi báo cáo thời sự, phổ biến chỉ thị Nghị  quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho cán bộ công chức và sinh viên, đặc biệt về phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ hay những buổi báo cáo về tình hình thời sự trong nước, quốc tế để củng cố nhận thức và lòng tin về sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

- Có biện pháp cụ thể để đảm bảo an ninh, trật tự trong trường, phối hợp với địa phương kiên quyết giải tỏa các hộ lấn chiếm, xây nhà trái phép trên phần đất của Nhà trường.

- Thực hiện cơ chế quản lý công khai-dân chủ-minh bạch để kiên quyết đấu tranh với tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các hiện tượng tiêu cực khác. Lãnh đạo thực hiện nghiêm chỉnh Luật khiếu tố, khiếu nại, Pháp lệnh công chức, Pháp lệnh chống tham nhũng. Mỗi năm 1-2 lần, Đảng ủy tổ chức họp Đảng bộ để lắng nghe đảng viên đóng góp ý kiến xây dựng trường.

- Từng bước sắp xếp, cử đảng viên đủ tiêu chuẩn luân phiên đi học các lớp cao cấp chính trị, các lớp bồi dưỡng chính trị ngắn hạn do Trung ương và Thành ủy tổ chức.

- Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên, tiếp tục cuộc vận động “Dân chủ- Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm” trong toàn thể cán bộ công chức và sinh viên.

- Tiếp tục triển khai cuộc vận đđộng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

- Đối với sinh viên, công tác chính trị tư tưởng cần hướng trọng tâm vào việc giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, lý tưởng xã hội chủ nghĩa, lòng nhân ái, ý thức trách nhiệm đối với đất nước, đối với cộng đồng, gia đình và chính bản thân mình, ý thức tôn trọng pháp luật, để từ đó xây dựng thái độ, động cơ học tập đúng đắn.

- Xây dựng định hướng lâu dài, thực hiện đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác chính trị tư tưởng cho phù hợp với tình hình mới của xã hội và của đất nước.

2. CÔNG TÁC TỔ CHỨC VÀ CÁN BỘ

Triển khai cải cách thủ tục hành chinh và thực hiện ISO 9001:2008 trong trường, lồng ghép ISO với kiểm định chất lượng. Rà soát nhiệm vụ, chức năng của các phòng, ban theo hướng bộ máy quản lý gọn nhẹ, hiệu quả.

Tiếp tục làm tốt công tác quy hoạch cán bộ theo tinh thần chỉ thị 40/CT-TW của Bộ chính trị về công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, cán bộ giảng dạy. Chú trọng quy hoạch đội ngũ cán bộ kế cận của Nhà trường (có năng lực, có lập trường tư tưởng vững vàng, có đạo đức và phẩm chất chính trị tốt) để đáp ứng yêu cầu phát triển của Nhà trường trong giai đoạn mới.

Hoàn chỉnh và thực hiện nghiêm túc quy chế về đề bạt cán bộ quản lý, cử cán bộ đi học tập bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ quản lý, tham quan, học tập ở nước ngoài, tuyển dụng công chức.

3. LÃNH ĐẠO THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ CỦA NHÀ TRƯỜNG

3.1 Lãnh đạo công tác đào tạo đại học

Việc Nhà trường mở thêm ngành đào tạo mới phải được thực hiện đồng thời với việc xây dựng các ngành mũi nhọn có thế mạnh riêng, vừa mở rộng quy mô đào tạo vừa tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ để nâng cao chất lượng đào tạo. Xây dựng thêm giảng đường, giải quyết tốt các khâu: trang thiết bị nghe nhìn ở các giảng đường, cải tiến mạnh mẽ phương pháp giảng dạy. Tăng cường hơn nữa trang thiết bị cho các phòng thực tập, phòng thí nghiệm, đặc biệt chú ý xây dựng hoàn thiện mạng Internet, thư viện điện tử  đáp ứng yêu cầu học tập theo hệ thống tín chỉ và nâng cao chất lượng đào tạo.

- Thường xuyên lắng nghe ý kiến phản ánh về chất lượng đào tạo của các địa phương, cơ sở. Sản xuất Xây dựng mối quan hệ giữa Nhà trường với các cơ sở sản xuất để mở rộng địa bàn thực tập, cho sinh viên đang học và tạo cơ hội việc làm cho  sinh viên khi tốt nghiệp ra trường.

- Củng cố đào tạo tại chức ( vừa học vừ làm ), tăng cường đào tạo liên thông, bằng 2, chú ý tỉ lệ số lượng sinh viên/lực lượng giảng viên, trang thiết bị thực hành thực tập, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội.

- Xây dựng hệ thống giáo dục Đại học đa dạng, mềm dẻo, tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp ra trường dễ kiếm việc làm, tự tạo việc làm. Hoàn chỉnh các chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ, tạo tiền đề cho đào tạo liên thông giữa các ngành và cao đẳng lên đại học.

- Tổ chức các Hội thảo về đào tạo, trao đổi kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, cải tiến chương trình , nội dung đào tạo và phương pháp giảng dạy. Tăng cường kết hợp giảng dạy học tập với nghiên cứu khoa học.

- Tăng cường lãnh đạo và chỉ đạo công tác biên soạn giáo trình, phấn đấu trong nhiệm kỳ này 100% các môn học đều có bài giảng hoặc giáo trình. Khuyến khích cán bộ giảng dạy tham gia biên soạn giáo trình, tài liệu tham khảo, báo cáo khoa học và báo cáo chuyên đề… Hằng năm xuất bản 30-40 giáo trình, chuyên môn tích cực trong xây dựng giáo trình điện tử, tài liệu tham khảo…100% các Khoa có giáo trình in (2–3 giáo trình/Khoa/năm).

- Tiếp tục và nhanh chóng áp dụng phương tiện hiện đại, đặc biệt là công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy, học tập; nâng cao năng lực thu thập và xử lý thông tin tạo điều kiện cho giáo viên, sinh viên tiếp xúc với thông tin mới nhất, cập nhật …

- Củng cố 2 chương trình tiên tiền đã được mở, tiếp tục phát triển thêm các chương trình mới.

- Công bố chuẩn đầu ra các ngành đào tạo, từng bước hoàn thiện theo hướng ngày càng nâng cao chất lượng.

- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý sinh viên theo học chế tín chỉ, đảm bảo khi sinh viên ra trường trong hồ sơ thể hiện đầy đủ về học lực, phẩm chất chính trị, năng lực công tác... Tiếp tục tạo điều kiện về thiết bị, phương tiện làm việc để quản lý và sử dụng hiệu quả toàn bộ giảng đường, đăng ký môn học, xếp thời khoá biểu, theo dõi kết quả học tập và quá trình rèn luyện của sinh viên.

3.2 Công tác đào tạo sau đại học

Xây dựng chương trình đào tạo cao học hợp lý, cơ bản và hiện đại đáp ứng yêu cầu kinh tế, xã hội. Củng cố hệ thống phòng thí nghiệm, nối mạng thư viện, tạo điều kiện tốt cho học viên sau đại học truy cập tài liệu.

Mở thêm các ngành đào tạo mới, tăng số lượng đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ bằng cách mở rộng ra nhiều khu vực, hình thức đào tạo.

Chú trọng nâng cao trình độ cán bộ giảng dạy, phấn đấu từ nay đến hết năm 2015 tỉ lệ cán bộ giảng dạy có trình độ trên đại học trên 70% (trong đó tiến sĩ trên 25%), tất cả cán bộ giảng dạy trẻ sau khi ở lại trường 3–5 năm  đều phải có bằng Thạc sĩ.

3.3 Công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao khoa học công nghệ và khuyến nông

Mục tiêu của công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao khoa học công nghệ: Nghiên cứu khoa học phải gắn với sản xuất, theo yêu cầu của sản xuất, nghiên cứu khoa học để nâng cao chất lượng đào tạo và để chuyển giao khoa học công nghệ cho cơ sở sản xuất.

Đây là mảng công tác rất quan trọng của Nhà trường bên cạnh công tác đào tạo, cần được quan tâm đặc biệt, để vừa làm tốt chức năng phục vụ sản xuất, vừa nâng cao trình độ thực tiễn của đội ngũ giảng viên, nâng cao chất lượng giảng dạy.

Tập hợp đội ngũ giảng dạy đầu đàn ở các khoa để triển khai các đề tài nghiên cứu liên ngành, trọng điểm. Tiếp tục phối hợp với các địa phương để tranh thủ kinh phí, địa bàn nghiên cứu và tạo tiền đề để nghiên cứu sát thực tế hơn. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Làm tốt việc đăng ký đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, cấp Bộ, các đề tài hợp tác quốc tế, các đề tài của địa phương. Trong công tác nghiên cứu khoa học, chú ý gắn đề tài nghiên cứu với các chương trình phát triển kinh tế xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác.

Củng cố mối quan hệ với các Bộ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,  Sở Khoa học Công nghe, Sở Tài nguyên Môi trường, Chi cục, Trung tâm khuyến nông… của các địa phương, để nắm bắt yêu cầu thực tiễn sản xuất, tranh thủ sự hợp tác nghiên cứu với các cơ quan bạn và các địa phương.

Tổ chức tốt công tác nghiệm thu, đánh giá đề tài và tiếp tục nâng cao chất lượng bài của các công trình nghiên cứu trên tập san khoa học kỹ thuật của trường, của ngành trong và ngoài nước..

3.4. Công tác  hợp tác quốc tế

Phương hướng công tác hợp tác quốc tế trong những năm tới là duy trì được mối quan hệ đã có, tiếp tục tìm kiếm, mở rộng các mối quan hệ mới, nhằm từng bước nâng cao trình độ cho cán bộ giảng dạy, tăng cường cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo và nghiên cứu khoa học. Tiếp tục phát huy thế mạnh của Nhà trường về hợp tác quốc tế để giúp trường nhanh chóng hội nhập khu vực.

Tập trung lãnh đạo công tác hợp tác quốc tế theo hướng phân cấp, giao quyền chủ động, tự chủ theo năng lực của Khoa, Bộ môn và Nhà trường, đồng thời thực hiện tốt các quy định của Nhà nước về hợp tác quốc tế. Trong hợp tác cần thực hiện tốt yêu cầu: hợp tác bình đẳng, đảm bảo yêu cầu về chính trị; chọn đối tác có tiềm lực và uy tín để đảm bảo hiệu quả.

3.5. Công tác kế hoạch, tài chính và xây dựng các trung tâm, các phòng thí nghiệm

Chủ trương của Đảng ủy về công tác kế hoạch tài chính trong nhiệm kỳ này là: Xây dựng, hoàn chỉnh quy chế quản lý tài chính cho tất cả các đơn vị có nguồn thu. Tiếp tục quản lý tài chính trong toàn trường theo hướng tập trung, thống nhất, đảm bảo công khai, dân chủ, nhanh chóng, chính xác, đúng nguyên tắc, và tạo mọi  điều kiện cho các đơn vị cùng phát triển.

Củng cố trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ, liên kết Viện và Trung tâm trong trường để cùng thực hiện nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học. Tạo điều kiện để Viện và các Trung tâm là nơi triển khai các đề tài nghiên cứu, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho các địa phương, tham gia sản xuất để nâng cao đời sống cán bộ công chức. Đầu tư phát triển các trung tâm là một trong những biện pháp để giúp Nhà trường gắn với sản xuất và nâng cao chất lượng đào tạo.Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Viện Công nghệ sinh học và Môi trường và các trung tâm, từng bước nâng cấp một số phòng thí nghiệm ở các Khoa để có thể đáp ứng ngày càng cao yêu cầu nghiên cứu của giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học.

Xây dựng Trung tâm Phục vụ sinh viên nhằm chăm lo việc ăn, ở, sinh hoạt,  vui chơi giải trí, là nơi tiếp tục quá trình tự đào tạo toàn diện của sinh viên. Củng cố các Ký túc xá cũ, từng bước đầu tư  nâng cấp và xây dựng Ký túc xá mới để bảo đảm tăng số chổ ở cho sinh viên.

Xây dựng cơ chế quản lý Trung tâm phục vụ sinh viên, tạo điều kiện cho Trung tâm liên kết phát triển các mô hình xã hội hóa trong các hoạt động phục vụ sinh viên.

Xúc tiến việc xây dựng Trung tâm thể thao, xây dựng các sân thi đấu ngoài trời, hồ bơi phục vụ cho đào tạo giáo dục thể chất và rèn luyện  cho cán bộ viên chức và sinh viên.

3.6 Công tác đời sống

Phấn đấu tăng và quản lý hợp lý các nguồn thu nhập để từng bước tăng thu nhập cho cán bộ công chức, xây dựng quy chế phân phối hợp lý giữa các đơn vị và cá nhân.

Lập dự án trình các cấp có thẩm quyền thành phố phê duyệt để giải quyết dứt điểm việc xây dựng khu tái định cư ổn định cho cán bộ công chức của Nhà trường tại khu Trung tâm thực nghiệm trường với diện tích 4.09 ha.

4. LÃNH ĐẠO CÔNG TÁC ĐOÀN THỂ

4.1 Lãnh đạo công tác Công đoàn

Lãnh đạo tổ chức Công đoàn tiếp tục thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý, kiểm tra giám sát hoạt động của Nhà trường, động viên cán bộ công chức hoàn thành nhiệm vụ được giao, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ công chức.

Chú trọng công tác cán bộ nữ, chỉ đạo ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và ban Nữ công Công đoàn Trường hoạt động hiệu quả để tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ công chức nữ nâng cao trình độ và năng lực quản lý.

Công đoàn cùng chính quyền chăm lo đời sống cán bộ công chức, tham gia xây dựng chế độ chính sách, phân phối phúc lợi, tham gia giải quyết các bức xúc chính đáng về nhà đất và phương tiện giải trí của cán bộ công chức và sinh viên .

Công đoàn phấn đấu giữ vững danh hiệu “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”.

4.2 Lãnh đạo Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

 Tiếp tục phân công một Đảng ủy viên phụ trách chỉ đạo hoạt động của Ban Thanh vận để lãnh đạo tốt Đoàn trường và các Đoàn khoa, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động của các Đoàn khoa và chi đoàn. Xây dựng các Đoàn khoa và chi đoàn mạnh, đặt biệt lưu ý hoạt động của Liên chi đoàn cán bộ công chức.

·        Đoàn trường tham gia trực tiếp và là nòng cốt trong giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên, đạo đức, nhân cách, ý thức trách nhiệm, tổ chức kỷ luật một cách thiết thực như:

1.      Tổ chức tốt các phong trào tình nguyện của sinh viên, công tác xã hội, công tác phòng chống tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma tuý trong sinh viên.

2.      Tập trung mọi nỗ lực, đề ra những giải pháp hữu hiệu để chỉ đạo phong trào học tập và nghiên cứu khoa học trong sinh viên đạt kết quả cao.

3.      Xây dựng nề nếp, kỷ cương trong học tập, trung thực trong thi cử, mẫu mực về  tác phong sinh hoạt.

·        Tiếp tục xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.Thường xuyên bồi dưỡng, giáo dục và giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng theo từng học kỳ. Phấn đấu Đoàn trường đạt  danh hiệu “Đoàn trường xuất sắc”.  

·        Xây dựng Hội sinh viên mạnh, làm cho Hội thực sự là tổ chức của sinh viên, đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của sinh viên, phấn đấu Hội sinh viên đạt danh hiệu “ Hội Sinh viên xuất sắc “.

4.3 Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh

Hội Cựu chiến binh tiếp tục làm tốt công việc của mình, xây dựng Hội vững mạnh, làm cho Hội thực sự là tổ chức chính trị-xã hội của hệ thống chính trị Nhà trường.

Hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các đơn vị trong trường làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ công chức và sinh viên.

Hội phấn đấu giữ vững danh hiệu “Đơn vị xuất sắc“.

5. CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG

Mục tiêu: Xây dựng Đảng bộ vững mạnh về tư tưởng và tổ chức, nâng cao vai trò và năng lực lãnh đạo của Đảng trong hệ thống chính trị Nhà trường, lấy tự phê bình và phê bình để đấu tranh, xây dựng sự đoàn kết nhất trí trong Đảng ủy, trong Đảng bộ, giữa Đảng ủy và Ban Giám Hiệu với các tổ chức quần chúng, xây dựng Đảng bộ luôn đạt danh hiệu “trong sạch vững mạnh”, đáp ứng được yêu cầu của Nhà trường  trong giai đoạn phát triển mới.

Giữ  vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thường xuyên tự phê bình và phê bình để giữ gìn sự đoàn kết nhất trí trong Đảng uỷ, trong Đảng Bộ và trong cán bộ công chức Nhà trường .

Tạo điều kiện cho mỗi cán bộ, đảng viên không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, năng lực hoạt động thực tiễn để hoàn thành nhiệm vụ được giao .

Nâng cao chất lượng, nội dung sinh hoạt chi bộ và vai trò lãnh đạo của chi bộ trong mọi hoạt động tại đơn vị, để chi bộ thực sự  giữ vai trò  lãnh đạo. Đảm bảo sinh hoạt của Ban chấp hành Đảng bộ và các Chi bộ (1 lần/tháng).

Làm tốt công tác phát triển Đảng, đặc biệt chú trọng cán bộ quản lý, cán bộ nữ, cán bộ trẻ và đoàn viên ưu tú trong sinh viên. Trong nhiệm kỳ XIII, phấn đấu 100% chi bộ có phát triển đảng viên mới, các khoa phấn đấu kết nạp đảng viên là sinh viên ( từ 4-10 sinh viên ), toàn Đảng bộ phấn đấu kết nạp ít nhất 100 đảng viên mới, trong đó có ít nhất 30 sinh viên.

Thực hiện tốt công tác bảo vệ nội bộ, chú trọng tăng cường giáo dục bản lĩnh chính trị cho đảng viên, quần chúng, đặc biệt là sinh viên. Trong đó chú trọng việc nâng cao ý thức bảo vệ và thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước. Mỗi đảng viên có trách nhiệm xây dựng sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, nói và làm theo Nghị quyết Đảng, thực hiện nghiêm Quy định 19 QĐ/TW về 19 điều đảng viên không được làm.

Làm tốt công tác kiểm tra Đảng theo tinh thần Chỉ thị 29/CT-TW, chú trọng kiểm tra phẩm chất đảng viên, tình hình thực hiện Nghị quyết chi bộ, Đảng bộ, Quy chế hoạt động Đảng bộ, thực hiện chức năng nhiệm vụ của đảng viên.

Phấn đấu đạt và giữ vững danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”, tất cả các Chi bộ đều phấn đấu giữ vững danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”.

Với tinh thần phấn khởi, quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng khóa XI, Nghị quyết Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần IX, Đảng bộ khối  lần IV vào mọi lĩnh vực hoạt động của Nhà trường. Ban chấp hành Đảng bộ kêu gọi toàn thể đảng viên đoàn kết hơn nữa chung quanh Ban chấp hành Đảng bộ, không ngừng phát huy vai trò xung phong gương mẫu, tham gia tích cực mọi hoạt động của Đảng bộ và Nhà trường với tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện thành công Nghị quyết của Đảng bộ nhiệm kỳ XIII (2010 - 2015), phấn đấu xây dựng Đảng bộ Đại Học Nông Lâm đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”.

Số lần xem trang: 2170
Điều chỉnh lần cuối:

Các văn kiện

BÁO CÁO TỔNG KẾT CÔNG TÁC NHIỆM KỲ 2005 – 2010 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NHIỆM KỲ 2010 – 2015 (08-10-2013)